Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn thăm và làm việc tại Kỳ Sơn, Nghệ An


Ngày 14.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cùng Đoàn công tác của UBTVQH đã thăm và làm việc tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.
Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn với các chiến sỹ Biên phòng huyện Kỳ Sơn, Nghệ An
Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn với các chiến sỹ Biên phòng huyện Kỳ Sơn, Nghệ An
Kỳ Sơn là một huyện biên giới, miền núi và cũng là 1 trong 62 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 80,2%. Tuy diện tích tự nhiên 209,484ha nhưng đất bằng phẳng chỉ chiếm 1%, còn lại là đồi núi. Huyện có 192km đường biên giới (trong đó có 65km đường biên giới trên sông) tiếp giáp với 5 tỉnh của nước CHDCND Lào. Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, thực hiện dự án khai hoang thủy lợi làm ruộng nước, đến nay huyện đã có 1.038ha ruộng nước. Về cơ sở hạ tầng, thực hiện các Chương trình 134, 135, 30a, Chương trình Kiên cố hóa trường học của Chính phủ, trong năm qua huyện đã xây dựng được 728 trường học, 100% trường học tại trung tâm có nhà cao tầng, kiên cố. Đến nay đã có 39/191 bản trong huyện được sử dụng điện lưới quốc gia; các chương trình y tế quốc gia được thực hiện tốt, hiệu quả, hạn chế được nhiều dịch bệnh, đặc biệt là sốt rét. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của tỉnh và Trung ương, từ năm 2005 đến nay toàn huyện đã xóa được 5.963 nhà tranh tre dột nát. Công tác quốc phòng – an ninh luôn được giữ vững, biên giới quốc gia được bảo vệ toàn vẹn, trật tự an toàn xã hội ổn định…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của Đảng bộ và chính quyền nhân dân huyện Kỳ Sơn. Phó chủ tịch QH mong muốn, thời gian tới, Kỳ Sơn tiếp tục cố gắng nhằm nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.
Tin và ảnh: Quang Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét